Hãy mường tưởng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm triển khai là bí quyết nhưng Man Utd đã ban bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
chậm tiến độ không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng khuông cách thức tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của bóng.
1 trong các giả định phổ biến nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai phiên bản hiệp đồng kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm mang sức hút đối với người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã mang các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm triển khai cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú ý nhiều hơn đến ích lợi thương mại nhưng mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao mập chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không phải tranh biện. sau cùng, ngay cả những CĐV hững hờ cũng phải khệ nệ xuống phố với tên Pogba hoặc một dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB mang những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi mập từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc sở hữu những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có phiên bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng tăng trưởng, nhiều hơn so có những mùa giải chung bởi chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động dễ dàng nhất của một mẫu tên bự, một bạn dạng giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ người nào đi trên phố cũng mang thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến 1 phép toán và nó có vẻ hơi dễ dàng. Thống kê chậm triển khai đem nhân mang 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng với chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Con số. 1 cầu thủ với thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Báo cáo Đó chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ làm nên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra các thị phần mới, mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu các bản hiệp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tiễn, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền với trí óc, có huy hiệu, tên và họ với quyền có sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những đơn vị tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tậu lại nhiều lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng một mực. ví như game thủ là Man Utd, và nhãn hàng của game thủ mang giá trị, bạn mang thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
tuy nhiên, ngay cả phần trăm Đó sở hữu cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng to nhất từ mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nhắc Con số Đó ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc phổ thông vào giá tiền sàn người chơi đưa ra ban đầu. Đó sở hữu thể không phải là 20% cho đầy đủ các chiếc áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng khăng khăng nào đó".
giả sử Pogba giúp tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong đa dạng trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu mới mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động một phần do giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - phần đông chẳng thu được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ làm nên theo từng năm dựa vào sự phát hành nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều Đó như 1 bí quyết tấn công quả bóng thương hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba xuất hiện tính từ lúc tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba mang lại, game thủ với thể ngay thức thì xác định ích lợi nhưng mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những lăng xê của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng 1 ngôi sao bóng thế hệ thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ có CLB với trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ sở hữu trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua trong khi những quảng bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng mang một mục tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là 1 phần đông trong chiến lược tài chính của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB khi họ tuyển mộ một dòng tên béo. nhưng đừng bao giờ chờ mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những cửa hàng bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, kiến thiết sân cỏ nhân tạo cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân cải thiện.
sản xuất hạt cao su sân bóng mini, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng đá khác!
tư vấn giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét